BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MẶT THƯỜNG NGÀY GIẢN DỊ VÀ CÔNG HIỆU

Đa số những cô gái đều nghĩ rằng việc chăm lo cho làn da trẻ đẹp một ngày sẽ chiếm rất nhiều thời giờ, tiền bạc cùng các phương pháp phức tạp.

Nhưng bạn gái sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết có các cách thức có thể tăng “tuổi thanh xuân” cho làn da mặt một cách hiệu quả chỉ bằng những thói quen dễ dàng mỗi ngày.

1. Tẩy trang

Trang điểm nhiều khiến bít kín lỗ chân lông và có thể tạo ra mụn trứng cá. Tẩy trang đúng cách không những giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bặm và lớp trang điểm sau 1 ngày mà còn giúp duy trì vẻ đẹp và sự trắng mịn của làn da.

2. Rửa mặt sạch

Rửa mặt là khâu săn sóc da phổ biến để cô gái có được nước da khỏe mạnh bởi chúng giúp loại trừ bụi bặm, phòng ngừa mụn. Lựa chọn đúng sữa rửa mặt, dùng nước ấm vừa đủ để làm sạch sâu làn da mặt và sử dụng nước lạnh để rửa lại làn da mặt giúp tạo độ đàn hồi cho da.

3. Cung cấp ẩm độ cho da mặt

Damặt dễ dàng mất đi ẩm độ mà cô bạn không hề hay biết, do thời tiết và tổn hại của tia cực tím hoặc những yếu tố nội sinh gây nên. Mất nước, da mặt sẽ thô ráp, đẩy nhanh quy trình lão hóa. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên săn sóc da cùng với những sản phẩm giúp dưỡng ẩm và tăng tính đàn hồi cho da.

4. Dùng các kiểu thức ăn lành mạnh

Ngủ đúng giấc 8 tiếng một ngày, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, những kiểu thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất khoáng trong các bữa ăn và uống đủ hai lít nước một ngày. Đồng thời, tăng cường tập luyện thể thao hoặc dễ dàng là nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời giờ lại vừa làm đẹp nhé!

5. Tránh nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời là nhân tố gây nguy hại nhất cho da mặt, thủ phạm chính là tia UV: UVB làm da bị bỏng rát sau vài phút xúc tác lên da; UVA nguy hiểm hơn, làm nên các tổn hại lâu dài và khó hồi phục như đen sạm, đốm nâu, nám, tàn nhang… Tia UV âm thầm khiến mất độ ẩm cần thiết của da, làm da sần sùi, xuất hiện những vết nhăn và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Vậy khiến sao để da mặt luôn đẹp? Bước đơn giản và cần thiết nhất đó là hình thành tính dùng kem tránh nắng mỗi ngày như 1 phần của qui trình chăm sóc da. Và nên bôi lại kem chống nắng sau khoảng ba giờ để lớp chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất, ngăn ngừa tác hại của tia UV đối cùng với làn da. Cô bạn cũng nên chọn loại kem tránh nắng có bổ sung thành phần dưỡng da mặt, để da mặt vừa được chống nắng từ bên ngoài, vừa được dưỡng từ bên trong.